วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สุขภาพและความงาม (วิตามินเพื่อความงาม)



ชีวิตที่เร่งรีบ ต้องทำงานแข่งกับเวลา อาจทำให้เราลืมคิดถึงคุณค่าของสารอาหารจากอาหารจานด่วน ที่เรารีบ ๆ คว้าใส่ท้อง ซึ่งอาหารเหล่านี้ อาจทำให้คุณขาดสารอาหารบางชนิด โดยเฉพาะวิตามิน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับสุขภาพของผิวพรรณ และยังช่วยให้มีสุขภาพดีอีกด้วย
     วิตามิน 3 ตัวเอก ที่ช่วยให้ผิวพรรณของผู้หญิงเราสดใส เปล่งปลั่ง ก็คือ วิตามินเอ ซี และอี
      วิตามินเอ จะช่วยสร้างผิวใหม่ที่แข็งแรง และชุ่มชื้น ผิวจึงเปล่งปลั่งสดใสเสมอ ถ้าอยากตาสวย ผิวเนียนนุ่มสดใส ต้องหมั่นรับประทาน ผักสด แครอท ฟักทอง มะละกอสุก ตับ ไข่แดง ซึ่งเป็นแหล่งอาหารที่มีวิตามินเอสูง
      วิตามินซี ช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตของผิวพรรณ เมื่อเซลล์ผิวทำงานดีขึ้น ผิวจะดูมีสุขภาพดี และเรียบเนียนขึ้นด้วย วิตามินซียังช่วยเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนในผิว ลดจุดด่างดำ และยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวร่วงโรย วิตามินซีมีมากในส้ม มะนาว มะเขือเทศ สับปะรด ฝรั่ง มะขาม และสตรอเบอร์รี่
      วิตามินอี เป็นสารแอนตี้ออกซิแด้นท์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยต่อต้านริ้วรอย วิตามินอีมีมากในธัญพืชต่าง ๆ เมล็ดทานตะวัน ถั่วเหลือง งา ข้าวซ้อมมือ 
       เพียงคุณปรับเปลี่ยนอาหาร เพิ่มวิตามินเพื่อความงามให้กับมื้ออาหารของคุณ คุณก็สามารถสวยแบบลืมวัย ลืมอายุไปได้เลย และหากได้ยืดเส้นยืดสายหลังเลิกงานกันบ้าง ปรับจิตใจให้สดชื่น มองโลกในแง่ดี และรู้จักการผ่อนคลายความเครียด คุณก็จะสวยสดใสแบบสาว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Beauty for Thai